เที่ยวเวนิส เมืองในฝัน ชาตินี้ต้องไปสักครั้ง !

เที่ยวเวนิส เมืองในฝัน เมืองแห่งสายน้ำของอิตาลีที่มีความสวยงามมีเสน่ห์ราวกับอยู่ในโลกแห่งเทพนิยาย สำหรับใครที่ใฝ่ฝันอยากลองไปสักครั้ง เรามีที่เที่ยวในเวนิสมาฝากให้คุณได้สัมผัสบรรยากาศสุดชิล และเมืองน่ารักเชื่อว่าหลายคนต้องหลงรักในเสน่ห์เฉพาะตัวของที่นี่เป็นแน่

จุดหมายปลายทางในฝันของนักท่องเที่ยวหลายคนคงหนีไม่พ้นยุโรป บ้านเมืองเราเต็มไปด้วยเมืองและธรรมชาติที่สวยงาม สิ่งแวดล้อม แตกต่างกันมาก หากใครอยากท่องเที่ยว เปิดประสบการณ์ใหม่ๆ เลือกเที่ยวยุโรป ชมความงามอีกซีกโลก คุณจะต้องอยากกลับมาดูซ้ำแล้วซ้ำอีกอย่างแน่นอน เหมือนเมืองที่  แนะนำให้คุณไปครั้งนี้ หนึ่งใน ประเทศที่โรแมนติกติดอันดับโลก อย่างเมืองเวนิส ประเทศอิตาลี เดิมทีเป็นเมืองแม่น้ำสัญจรไปมาทางเรือ นอกจากบ้านเมืองที่สวยงามแล้วที่นี่ยังมีอาหารจานเด็ดอีกมากมายที่รอให้ทุกท่านไปสัมผัสด้วยตัวเอง ตามมาเที่ยว เวนิส พร้อมชื่นชมความงามของเมืองแห่งสายน้ำแห่งนี้กัน

 

ทำความรู้จักกับ เที่ยวเวนิส เมืองในฝัน

 

เที่ยวเวนิส เมืองในฝัน (Venice) เมืองหลวงของ แคว้นเวเนโต ประเทศอิตาลี มีลักษณะเป็นเกาะมากกว่า 100 เกาะรวมกันเป็นลากูนบนทะเลเอเดรียติก (ทะเลเอเดรียติก) กั้นระหว่างเกาะต่างๆ จะมีสะพานเชื่อมถึงกัน แผ่นดินทั้งหมดเป็นเกาะเล็ก ๆ รวมกันเหมือนผ้าผืนใหญ่อยู่กลางน้ำ

สัญลักษณ์ของเมืองเวนิสที่หลายคนอาจคุ้นตากับ เรือกอนโดลา (กอนโดลา) ซึ่งเป็นเรือที่มีรูปทรงเป็นเอกลักษณ์ โดยเฉพาะบริเวณหัวเรือและท้ายเรือที่ดูเฉียบคม มีขนาดความยาว 4-5 เมตร กว้างประมาณ 1.2 เมตร จุผู้โดยสารได้ 5-6 คน เดิมเป็นเรือที่ใช้ในสมัยอาณาจักรโรมันเพื่ออพยพผู้คนที่หนีภัยสงคราม และตั้งถิ่นฐานในเวนิส เรือเป็นวิธีการคมนาคมที่ขาดไม่ได้ เนื่องจากพื้นที่ส่วนใหญ่ของเมืองถูกปกคลุมด้วยคลองและทะเล และการคมนาคมในเมือง เรือแจวกลายเป็นเรือท่องเที่ยวไปแล้ว นอกจากการพานักท่องเที่ยวล่องเรือแล้วยังมีคนขับเรือพาเราเที่ยวชมสถานที่สำคัญต่างๆ รวมถึงร้องเพลงให้ฟังอีกด้วย เรียกได้ว่า เป็นเอกลักษณ์ของเมืองเวนิสที่ไม่ควรพลาด

 

การเดินทางไป เวนิส

 

มีสามวิธีในการไปเวนิสจากสนามบิน: รถบัส เรือ และรถไฟ เวนิสมีสถานีรถไฟหลัก Venezia Santa Lucia ซึ่งผู้โดยสารสามารถลงจากเครื่องได้ และเดินทางรอบเมืองเวนิส ทัวร์ภายในเมืองสามารถเลือกได้จากการเดิน เรือโดยสาร เรือโดยสาร เรือแท็กซี่ และอื่น ๆ หรือนั่งเรือแจวไปตามจุดต่างๆ ในเมือง

 

มหาวิหารซานมาร์โก

 

โบสถ์ที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งในเวนิส มหาวิหารซานมาร์โก (Basilica di San Marco หรือ St. Mark’s Basilica) สร้างขึ้นครั้งแรกในปี ค.ศ. 823 รวบรวมศิลปะจากหลายยุคหลายสมัย ตั้งแต่ไบแซนไทน์ โรมาเนสก์ โกธิค ไปจนถึงเรอเนซองส์ หลังคาของมหาวิหารซันมาร์โกจำลองมาจากสุเหร่าอิสลาม โดมกลางมีขนาดใหญ่ที่สุด เป็นที่รู้จักในชื่อ “โบสถ์ทองคำ” ตั้งแต่ศตวรรษที่ 11 ประดับด้วยโมเสกสีทองแวววาวตั้งแต่เพดานถึงพื้น

 

พระราชวังปาลัซโซดูคาเล

 

Doge’s Palace หรือ Palazzo Ducale เป็นพระราชวังสไตล์โกธิคแบบเวนิสของดยุกแห่งเวนิส พระราชวังแห่งนี้สร้างขึ้นในศตวรรษที่ 9 และตกแต่งด้วยทองคำ มีภาพอีกมากมาย พระอาทิตย์ตก สนามหน้าพระราชวังกลายเป็นสถานที่ชมพระอาทิตย์ตกดินสุดโรแมนติก น่าสนใจมาก

 

สะพานบริดจ์ออฟไซส์

 

ภายใต้ความสวยงามโอ่อ่าของพระราชวังดูคาเล่ ชั้นใต้ดินของพระราชวัง ยังมีคุกขังนักโทษ ซึ่งถูกเชื่อมด้วยทางเดินแคบๆ ไปยังสะพานข้ามคลองสู่แดนคุมขัง สะพานแห่งนี้จึงมีชื่อเรียกว่า สะพานถอนหายใจ (Ponte dei Sospiri หรือ Bridge of Sighs) ตามอาการของนักโทษที่เดินข้ามสะพานและกำลังจะหมดอิสรภาพนั่นเอง ปัจจุบันคุกใต้ดินไม่ได้ใช้งานแล้ว แต่ก็ยังเปิดเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ให้ผู้คนได้เข้าไปชมกัน และสะพานถอนหายใจแห่งนี้ก็เป็นหนึ่งในแลนด์มาร์คของการนั่งเรือกอนโดลาชมเมืองค่ะ

 

จัตุรัสเปียซซ่าซานมาร์โก และ หอระฆังซานมาร์โก

 

San Marco Campile เป็นหอระฆังสูง 98 เมตรตั้งอยู่ด้านหน้าของ Basilica of San Marco เรียกได้ว่าเป็นไฮไลท์ที่ตั้งอยู่ตรงกลาง ‘เป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คที่นักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายรูป และยังเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นบันไดเพื่อชมวิวที่สวยงาม ทุกวันรวมถึงจากชั้นบนสุดของหอระฆังในเวนิส

 

หอนาฬิกาเซนต์มาร์ค

 

ที่มุมหนึ่งของจัตุรัส เราจะพบกับสถานที่สำคัญของเมืองเวนิสอีกแห่ง นั่นคือ หอนาฬิกาเซนต์มาร์ก (Torre dell’Orologio) ซึ่งสร้างขึ้นในศตวรรษที่ 15 ด้วยสถาปัตยกรรมแบบเวนิสเรอเนซองส์ หน้าปัดนาฬิกาเป็นสีน้ำเงิน ราศีทั้ง 12 ราศีตกแต่งด้วยลวดลายสีทอง ส่วนบนเป็นลวดลายโมเสกสีน้ำเงินและสีทอง มันถูกเพิ่มเข้ามาในปี 1755 โดย Giorgio Massari สถาปนิก Venetian Baroque

 

คลองแกรนด์คาแนล

 

แกรนด์คาแนลหรือที่รู้จักกันในชื่อ “คานาเล่แกรนด์ ” ในภาษาอิตาลีเป็นคลองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง และเป็นจุดหมายหลักของนักท่องเที่ยวที่ต้องการไปล่องเรือกอนโดล่าอย่างแน่นอน นักท่องเที่ยวชอบที่จะนั่งเรือกอนโดลาผ่านคลองของเวนิส ซึ่งจะผ่านสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญต่างๆ ของเมือง พร้อมทั้งสัมผัสความสวยงามและวิถีชีวิตของชาวเมืองอีกด้วย

 

มหาวิหารซานตามารียา เดลล่า ซาลูเต

 

เที่ยวเวนิส เมืองในฝัน (ภาพเมืองเวนิสที่เราเห็นในภาพถ่ายต่างๆ มักจะมี มหาวิหารซานตา มาเรีย เดลลา ซาลูต (Santa Maria della Salute) ตั้งอยู่บริเวณปากคลองแกรนด์เค (Grand Canal) ทางทิศใต้ ก่อนออกไปยังทะเลสาบมีภาพวาดอยู่ภายใน คริสตจักร. และยังมีผลงานชิ้นเอกของประติมากรชื่อดังอย่าง Jose de Corte อย่าง The Queen of Heaven Expelling the Plague อีกด้วย

 

บทความแนะนำ